Giải pháp cho cơn sốt giá thuê Văn phòng

Nhu cầu thuê Văn phòng tăng cao theo sự phục hồi của nền kinh tế, các nhà cung cấp và khách thuê buộc phải tìm những giải pháp mới cho cơn sốt giá thuê Văn phòng.

Nguồn cung khan hiếm

Theo báo cáo mới nhất của Cushman & Wakefield Việt Nam trong 2 quý vừa qua, mục đích mở rộng văn phòng chiếm 56% tổng lượng giao dịch, do nhu cầu thuê Văn phòng đang tăng mạnh mẽ. Chỉ riêng quý I vừa qua TP.HCM đã có thêm gần 8.500 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, trong đó, đa số giao dịch từ các nhóm ngành phát triển phần mềm, bán lẻ, logistics, thương mại điện tử, fintech. Với số lượng doanh nghiệp này sẽ cần một lượng lớn không gian làm việc, tuy nhiên, nguồn cung ở phân khúc hạng A,B khu vực trung tâm TPHCM trên thị trường lại đang cực kì khan hiếm. Đó là lý do chính khiến giá thuê sàn ở TPHCM tăng chóng mặt.

Thông tin từ Savills cho biết, tổng diện tích văn phòng cho thuê ở TPHCM đã đạt 2,5 triệu m2, tương đương thị trường Hà Nội nhưng còn rất thấp so với mức 8-10 triệu m2 ở các thành phố khác trong khu vực Đông Nam Á. Bên cạnh đó, nhu cầu tòa nhà hạng A đang tăng trưởng do sự đổ về của nguồn vốn đầu tư nước ngoài, các tập đoàn quốc tế gia nhập thị trường luôn yêu cầu một không gian chất lượng, tầm nhìn bao quát và vị trí trung tâm mang tầm khẳng định vị thế để thu hút khách hàng và nhân tài. Tuy nhiên, trong năm nay, chỉ có một số ít dự án khác dự kiến ra mắt như OfficeHaus, Cobi Towers… Đến 2025 thị trường mới đón nhận thêm những tòa nhà hạng A ở trung tâm, ước tính sẽ có 17 dự án văn phòng mới, nguồn cung tăng thêm 526.000 m2.

Giải pháp tối ưu cho khách thuê

Với thực trạng này, xu hướng văn phòng kết hợp – hybrid working chắc chắn sẽ bùng nổ và duy trì bền vững. Người lao động được linh hoạt lựa chọn làm việc trên văn phòng hay làm việc từ xa tùy tính chất công việc. Từ đó, Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm chi phí vận hành, bên cạnh thúc đẩy tính tự do, sáng tạo của nhân viên.

Theo xu hướng này, doanh nghiệp có thể tìm kiếm một địa điểm văn phòng và biến đổi không gian đó thành văn phòng kết hợp, hoặc cải tạo văn phòng đang có thành văn phòng kết hợp. Ví dụ, các doanh nghiệp có nhiều bộ phận với lượng lớn nhân viên, có thể đặt một trụ sở chính và mở nhiều văn phòng vệ tinh ở những vị trí phù hợp nhu cầu làm việc của người lao động. Thực tế mô hình làm việc này đang dần trở nên phổ biến, nhất là ở những doanh nghiệp công nghệ, thương mại điện tử. Các công ty đang chú trọng không gian làm việc linh hoạt để khuyến khích hợp tác và giao lưu giữa các team. Nơi làm việc của tương lai sẽ là một hệ sinh thái mang lại nhiều lựa chọn cho người lao động cả về loại không gian làm việc, thời gian làm việc đến các tiện ích xung quanh.

IBC Office – nơi đáng tin cậy để triển khai mô hình Hybrid Working

IBC là một trong những đơn vị đầu tiên nắm bắt xu hướng và cho ra đời nhiều loại hình Văn phòng như Văn phòng ảo – phù hợp làm trụ sở chính, xử lý các công việc hành chính, tiếp khách và nhận thư từ; văn phòng trọn gói và chỗ ngồi làm việc đáp ứng nhu cầu làm việc kết hợp và văn phòng vệ tinh cho các Doanh nghiệp. Với nhiều năm kinh nghiệm IBC không chỉ cung cấp không gian làm việc vật lý, bên cạnh đó còn có những dịch vụ bổ trợ như Thành lập Doanh nghiệp, Kế toán – Báo cáo Thuế, Trợ lý cá nhân, Trợ lý nhân sự, Trợ lý tuyển dụng và Visa – Giấy phép lao động, để hỗ trợ cho quá trình phát triển toàn diện của Doanh nghiệp bạn. Dành tất cả những gì tốt nhất cho khách hàng của mình bao gồm đội ngũ nhân viên kinh nghiệm dày dặn, không gian làm việc chuẩn mực với chi phí thấp nhất.

Hãy để IBC đồng hành cùng bạn phát triển Doanh nghiệp bền vững nhé!
0906 391 090